Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị năm 2015 mới nhất

Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị năm 2015 mới nhất hiện nay
Tổ chức các hội nghị, hội thảo, cuộc họp, diễn đàn là một trong những hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và tổ chức kinh tế. Trong đó, các bài diễn văn khai mạc, bế mạc, các bài phát biểu là một phần không … Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị năm 2015 mới nhất
Quý vị cần mua sách liên hệ: 0935 18 68 38
Chúng tôi giao hàng tận nơi

Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị năm 2015 mới nhất hiện nay

Tổ chức các hội nghị, hội thảo, cuộc họp, diễn đàn là một trong những hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và tổ chức kinh tế. Trong đó, các bài diễn văn khai mạc, bế mạc, các bài phát biểu là một phần không thể thiếu trong việc tổ chức các sự kiện này.
Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị năm 2015 mới nhất
Để giúp các lãnh đạo, trưởng phó các phòng ban, những người đại diện và những cá nhân quan tâm đến lĩnh vực này có điều kiện tìm hiểu sâu sắc hơn về các bài diễn văn, phát biểu, các mẫu thư; các kỹ năng liên quan đến việc tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn, cuộc họp. Nhà xuất bản Dân Trí xin giới thiệu cuốn sách:
“TUYỂN TẬP MẪU DIỄN VĂN KHAI MẠC, BẾ MẠC HỘI NGHỊ VÀ NHỮNG BÀI PHÁT BIỂU QUAN TRỌNG THƯỜNG DÙNG TRONG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP DOANH NGHIỆP”
Nội dung cuốn sách Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị năm 2015 gồm có các phần sau:
Phần thứ nhất. Kỹ năng tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, cuộc họp, các ngày lễ lớn tại cơ quan, đơn vị, tổ chức;
Phần thứ hai. Kỹ năng diễn thuyết, đối thoại, và bí quyết thành công của các thuyết gia nổi tiếng;
Phần thứ ba. Tuyển tập các mẫu hướng dẫn và quy trình tổ chức các chương trình lễ hội, hội họp;
Phần thứ tư. Tuyển tập các mẫu diễn văn khai mạc, bế mạc hội nghị thường dùng trong đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp;
Phần thứ năm. tuyển tập các mẫu phát biểu quan trọng thường dùng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị;
Phần thứ sáu. Tuyển tập các mẫu thư chúc mừng, thư cảm ơn, thư ngỏ, điếu văn thường dùng;
Phần thứ bảy. Tuyển tập những bài diễn văn, phát biểu hay nhất trên thế giới;
Phần thứ tám. Một số mẫu soạn thảo văn bản hành chính trong các cơ quan, tổ
chức.
Trong quá trình biên soạn quyển sách Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị 2015 mới phát hành, chúng tôi không tránh khỏi những sơ sót nhất định, Nhà xuất bản mong muốn nhận được những góp ý từ bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện trong những lần tái bản sau.

Chúng tôi xin trích 1 đoàn trong cuốn sách Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị mới nhất cho quý vị tham khảo:

Để tổ chức một hội thảo thành công

Từ lâu, hội thảo là công cụ được ưa dùng nhất trong cả khu vực tư nhân lẫn khu vực nhà nước cho những vấn đề cần sự đóng góp và phát huy ý kiến tập thể. Tuy nhiên, trong thực tế, không phải hội thảo nào cũng thành công hay đảm bảo được tinh thần chia sẻ ý kiến của tập thể.

Có những hội thảo chỉ mang tính hình thức, dẫn đến lãng phí tài lực, nhân lực và thời gian. Để phát huy được công năng của hội thảo một cách triệt để, tùy theo tính chất của hội thảo – thông tin, phản hồi hay bàn bạc, đề xuất… mà cách thức tổ chức có thể khác nhau. Tựu trung một hội thảo chuyên nghiệp phải hội tụ đầy đủ các bước trong cả ba công đoạn là hoạch định, trong khi thực hiện và sau khi thực hiện hội thảo

1. Hoạch định. Đây là công đoạn đầu tiên và tối quan trọng, nó quyết định rất lớn sự thành công của một hội thảo.

– Trong công đoạn này, ban tổ chức cần phải xác định, tiên liệu đầy đủ các yếu tố liên quan như chủ đề, cách thức, mục tiêu của hội thảo, thành phần tham dự, địa điểm, thời gian, lịch trình, tiến độ thực hiện, ngân sách, nhân sự, công tác hậu cần…, trong đó việc xác định mục tiêu cụ thể của hội thảo là rất quan trọng, nó sẽ là chỉ số kiểm chứng giúp ban tổ chức đánh giá mức độ thành công của hội thảo sau này.

2. Trong khi thực hiện. Giai đoạn này bao gồm các bước như thông báo sự kiện, công tác hậu cần, thực hiện lịch trình của buổi hội thảo.

– Thông báo sự kiện: Tùy theo tính chất của hội thảo – dành cho cộng đồng hay nhóm lợi ích; thu phí hay không thu phí… – mà hình thức, quy mô, cùng mức độ thông báo có thể khác nhau. Có những hội thảo chỉ cần thông báo bằng thư mời trực tiếp đến những đối tượng cụ thể. Ngược lại, có những hội thảo cần được thông báo trên các kênh thông tin đại chúng; thậm chí cần phải được quảng bá một cách rộng rãi nhằm thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhiều tổ chức.

– Triển khai công tác hậu cần: Công tác này liên quan nhiều đến việc chuẩn bị cơ sở vật chất và dịch vụ phục vụ hội thảo. Trong đó, cơ sở vật chất bao gồm hội trường, bàn ghế, thiết bị nghe nhìn (máy tính, máy chiếu, màn chiếu, âm thanh, ánh sáng…) các tài liệu, hình ảnh trực quan hóa, các phụ liệu khác; và dịch vụ cơ bản bao gồm phòng nghỉ qua đêm, đưa đón, ăn trưa, giải khát, in sao tài liệu, công tác an ninh, và các dịch vụ bổ trợ khác. Tùy theo đặc thù của từng hội thảo mà danh mục công tác hậu cần có thể gia giảm sao cho đảm bảo sự thành công của hội thảo.
– Thực hiện lịch trình hội thảo: Đây là công tác liên quan trực tiếp đến việc hội và thảo, bao gồm:

Tầm soát: Người chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức sự kiện phải có danh mục các công việc cần kiểm tra và, trước khi bắt đầu hội thảo, phải tầm soát nhanh các danh mục đó để đảm bảo tính hoàn thiện của sự kiện.
Tuyển tập các bài diễn văn khai mạc hội nghị mới nhất
Điều hành hội thảo: Là một trong những công tác quan trọng nhất nhằm đảm bảo sự thành công của một hội thảo. Trong đó, bao gồm đảm bảo về mặt thời gian, hình thức thảo luận phù hợp, sự liên quan đến chủ đề hội thảo và đảm bảo việc hướng đến mục tiêu hội thảo của các phiên thảo luận.
Ở đây, đảm bảo về mặt thời gian là việc kiểm soát thời gian của người điều hành hội thảo bởi vì, trong thực tế, có những hội thảo mà các phần trình bày chưa thực sự đi vào trọng tâm của chủ đề hội thảo và vượt xa thời gian quy định trong chương trình; hay có những ý kiến tranh luận đi quá xa so với chủ đề, mục tiêu mà hội thảo đang hướng đến.

Đối với những trường hợp này, vai trò của người điều hành là rất cần thiết để đảm bảo chương trình hội thảo không bị phá vỡ. Còn khi nói đến việc đảm bảo hình thức thảo luận phù hợp, thực ra, hình thức thảo luận trong hội thảo phải được xác định rõ ràng ngay từ khi lập kế hoạch. Tuy nhiên, tính linh hoạt, uyển chuyển của người điều hành là rất cần thiết nhằm đưa ra hình thức thảo luận phù hợp nhất và phát huy tối đa sự đóng góp của những người tham dự.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s